3 việc không thể quên trước khi nộp hồ sơ du học Canada

Nộp hồ sơ du học Canada chưa bao giờ là điều dễ dàng. Để việc nộp hồ sơ du học Canada trơn tru hơn, bạn hãy nhớ làm 3 điều sau nhé!

 

3 việc không thể quên trước khi nộp hồ sơ du học Canada
3 việc không thể quên trước khi nộp hồ sơ du học Canada

 

1. Xác nhận Designated Learning Institution (DLI) của trường

Xác nhận Designated Learning Institution (DLI) của trường sẽ giúp bạn biết được chính quyền tỉnh bang có cho phép trường đó tuyển học sinh quốc tế hay không. Việc kiểm tra này sẽ giúp cho bạn tránh được tình trạng mất thời gian nộp hồ sơ du học vào trường không có suất cho du học sinh. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí trong quá trình nộp hồ sơ du học của mình.

 

Kiểm tra DLI của trường trước khi nộp hồ sơ du học Canada
Kiểm tra DLI của trường trước khi nộp hồ sơ du học Canada

 

2. Chuẩn bị chứng chỉ ngoại ngữ

Canada sử dụng hai ngôn ngữ chính là Canada và Pháp. Vì vậy, chương trình học tại Canada cũng sẽ sử dụng một trong hai, đôi khi là cả hai ngôn ngữ này. Bạn hãy chuẩn bị trước các chứng chỉ ngoại ngữ cần thiết cho khóa học mình định đăng ký nhé!

 

Đôi với tiếng Anh: 

Các trường ở Canada sẽ chấp nhận các loại chứng chỉ như IELTS, C1 Advanced, TOEFL.

  • IELTS là bài kiểm tra ngôn ngữ phổ biến nhất, các trường ở Canada thường yêu cầu điểm từ 6.5 với không điểm thành phần nào dưới 6.0.
  • TOEFL: được ít trường chấp nhận hơn, song yêu cầu chung phải đạt trên 70 điểm.

 

Đối với chứng chỉ tiếng Pháp:

Bạn sẽ phải nộp một trong các chứng chỉ DALF, DELF, TEF, TCF, và TestCan. Hầu hết các trường đại học đều yêu cầu trình độ tiếng Pháp của du học sinh đạt ít nhất 7 ở mỗi kỹ năng

 

Bạn cần chuẩn bị các chứng chỉ tiếng Anh cần thiết trước khi nộp hồ sơ du học
Bạn cần chuẩn bị các chứng chỉ tiếng Anh cần thiết trước khi nộp hồ sơ du học

 

3. Hoàn thiện giấy tờ trong bộ hồ sơ du học

Bạn cần nộp đầy đủ giấy tờ cần thiết để bộ phận tuyển sinh có đủ căn cứ xét duyệt xem bạn đủ điều kiện nhập học hay không. Tránh tình trạng nộp thiếu sẽ làm cho bạn bị trượt trong khi bạn có đủ năng lực để nhập học 

 

Các loại giấy tờ thường có trong 1 bộ hồ sơ bao gồm:

  • Bằng tốt nghiệp và bảng điểm bậc học gần nhất bao gồm Bảng điểm lớp 12 nếu nộp chương trình Cử nhân và Bảng điểm/bằng tốt nghiệp Cử nhân nếu nộp chương trình Thạc sĩ
  • Mẫu đơn xin nhập học
  • Thư bày tỏ ý định du học (A Letter of Explanation)
  • Giấy tờ chứng minh tài chính đã chi trả học phí năm đầu chương trình học
  • Giấy khám sức khỏe từ bác sĩ được chỉ định

 

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết trước khi nộp hồ sơ
Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết trước khi nộp hồ sơ

 

Nếu như bạn còn bất cứ thắc mắc gì, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với đội ngũ của EduShine để được giải đáp nhé!

 

Các tin liên quan